Bệnh Care ở chó cảnh

 

Bệnh Care là một trong những căn bệnh vô cùng nguy hiểm đối với cún cưng, đặc biệt là với các em cún nhỏ. Bệnh Care còn được gọi là bệnh sài sốt, có tốc độ lây lan rất nhanh. Sau khi khỏi bệnh vẫn có thể để lại di chứng.

Vì vậy để phát hiện và chữa trị kịp thời, bạn cần chú ý đến các triệu chứng nếu chó bị bệnh này.

1. Các triệu chứng

Đa phần các chú chó mắc bệnh ở thế cấp tính thường có các triệu chứng như: sốt cao từ 39 đến 42 độ, mắt bị sưng lớn, chảy nước mắt liên tục, mắt đóng ghèn, niêm mạc bị viêm.

Việc hô hấp trở nên khó khăn, thở khò khè, nặng nề.

Nôn mửa liên tục, niêm mạc nhầy, đi ngoài ra máu.

Cún bị run rẩy, đi lại không vững, lên cơn co giật, chảy nước dãi.

Trên các vùng da (mặt, bụng, nách, bẹn) xuất hiện nhiều nốt mụn mủ.

(Xem thêm: đăng ký thẻ atm online)

Các cún con từ 2 đến 6 tháng tuổi dễ mắc bệnh và có nguy cơ tử vong cao. Cún trưởng thành từ 1 năm tuổi trở lên ít mắc bệnh hơn.

2. Điều trị bệnh Care

Bệnh Care là một bệnh vô cùng nguy hiểm. Vì vậy tuyệt đối không nên tự điều trị cho chó bị bệnh ở nhà nếu không có sự chỉ định của bác sĩ.

Hiện nay bệnh vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Khi phát hiện những dấu hiệu bất thường hãy mang cún ngay đến phòng khám thú y. Đặc biệt là phải đảm bảo việc cách ly để tránh lây lan sang vật nuôi khác.

Để điều trị kịp thời, nên bổ sung nước và các chất điện giải đã mất bằng cách truyền dịch Glucose 5%. Tăng cường sức đề kháng của boss cũng như đề phòng nhiễm trùng kế phát. Có một số loại kháng sinh trị nhiễm trùng kế phát như: Vime-Tobra, Spectylo, Lincocin 10%,…

3. Cách phòng bệnh cho chó

Cách phòng bệnh hiệu quả nhất là đi tiêm phòng. Tùy thuộc vào khả năng kinh tế của người nuôi mà lựa chọn loại vaccine tiêm phòng phù hợp.

Đảm bảo điều kiện và môi trường sống của cún yêu sạch sẽ và thoải mái. Chăm sóc chu đáo sẽ làm tăng sức đề kháng của cún.

Nguồn: BenhVienThuY.com