Bệnh nấm ở cá cảnh

 


BỆNH NẤM Ở CÁ CẢNH - BenhVienThuY.com

Theo Blog Thú Vị nấm là một trong số các bệnh cá cảnh thường gặp đối với loại cá cảnh nhiệt đới. Những tế bào nấm trong bể sẽ xâm nhập vào cá thể của cá khi cá bị căng thẳng, bị thương hoặc nhiễm bệnh khác. Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng nâm đó chính là sự vệ sinh bể cá không sạch, chất lượng nước không đảm bảo, nhiều rong rêu bẩn gây nên gia tăng khả năng nhiễm nấm đối với các loài cá trong bể.

Khi cá cảnh bị nhiễm nấm, chúng thường gây ra những đốm trắng nấm viêm nghiễm trên da, trên vây và miệng của cá. Những phần nấm trắng thường phát triển mạnh ở phần cơ thể bị lây nghiễm ban đầu hoặc những vết thương trên cơ thể của chúng.

Để xử lý nấm ở cá, bạn có thể cho cá tắm bằng nước muối loãng hoặc sử dụng các loại thuốc kháng sinh trị nấm có chwuas phenoxyethanol. Đối với các cá thể cá cảnh đơn lẻ bị nhiễm bệnh, bạn hãy tiến hành cách ly vớt chúng sang bể cá riêng để điều trị, tránh sự lây lan bệnh đến toàn bộ cá trong bể. Sử dụng thuốc kháng khuẩn và kháng nấm có chứa chất gentian violet bôi vào vết nấm trên cơ thể cũng là lựa chọn tốt. Tuy nhiên, đối với tất cả các loại bệnh kể cả bệnh cơ bản, bạn cần nhận được sự tư vấn hướng dẫn cửa người có chuyên môn, giúp hạn chế và điều trị dứt điểm cho cá.

Hoặc bạn có thể sử dụng thuốc đặc trị nấm bio knock 2 với liều lượng 1 giọt cho 10lit nước. Hãy thay 30% nước hàng ngày và bổ sung lại thuốc để thuốc đạt hiệu quả tốt nhất trong thời gian nhanh nhất.

Nguồn: BenhVienThuY.com