Mất răng toàn hàm phục hình bằng cách nào?

Mất răng toàn hàm gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc ăn nhai của cô chú. Vậy mất răng toàn hàm phục hình bằng cách nào để đảm bảo khả năng ăn nhai chắc chắn. Thông tin sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây, mời cô chú cùng tham khảo.

Nguyên nhân gây mất răng toàn hàm


Mất răng toàn hàm là tình trạng toàn bộ răng đều bị mất đi do một số nguyên nhân khác nhau. Có 3 nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng mất răng toàn hàm, gồm:

  • Viêm nha chu kéo dài.

Viêm nha chu kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến phần nướu răng, mà có thể làm ảnh hưởng đến cả xương ổ răng, gây nên tình trạng rụng răng, mất răng.

  • Sâu răng, nhiễm trùng chóp chân răng.

Sâu răng hay nhiễm trùng chóp chân răng khiến tủy răng bị ảnh hưởng. Khi tủy răng bị viêm thì các chân răng sẽ lung lay, lâu ngày khiến răng bị rụng. 

  • Chấn thương vùng đầu mặt cổ.

Một số chấn thương ở vùng đầu, mặt hay cổ có thể ảnh hưởng đến toàn bộ phần hàm răng. Trường hợp nặng có thể dẫn đến tình trạng mất răng toàn hàm.

Vậy mất răng toàn hàm phục hình bằng cách nào? 



Mất răng toàn hàm tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, nhưng nếu để lâu có thể gây nên những biến chứng nặng nề, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần người bệnh. Vì vậy, lựa chọn và can thiệp bằng những phương pháp phục hình phù hợp chính là giải pháp tối ưu và cấp bách cho người bệnh. 

Hiện nay có 3 phương pháp phục hình được áp dụng phổ biến, đó là hàm tháo lắp cổ điển, hàm phủ trên implant và phục hình toàn hàm All on 4/ All on 6.

  • Hàm tháo lắp cổ điển

Khi mà công nghệ tiên tiến chưa xuất hiện thì hàm tháo lắp chính là phương pháp xuất hiện sớm nhất và lâu đời nhất. Hàm giả tháo lắp là mô hình hàm gồm răng và lợi giả được làm từ nhựa, được gắn trực tiếp lên nướu để thay thế cho hàm răng thật đã mất. 

  • Trồng răng implant all on 4/6 

Trồng răng implant là giải pháp trồng răng giả cố định giúp phục hồi chức năng ăn nhai, tính thẩm mỹ an toàn và hiệu quả lâu dài nhất hiện nay. Khi thực hiện cấy ghép implant, bác sĩ sẽ tiến hành trồng trụ implant bằng titanium vào xương hàm nhằm thay thế chân răng đã mất. 

Khi trụ implant đặt vào vị trí răng đã mất, các tế bào xương sẽ tự tích hợp vào bề mặt titanium, tạo độ bám vững chắc cho chân răng implant. Điều này đảm bảo trụ implant sẽ không bị dịch chuyển, trượt khi ăn nhai. 


Với kỹ thuật trồng răng giả nguyên hàm bằng cấy ghép implant, cô chú/anh chị sẽ không cần trồng lại tất cả răng đã mất bằng trụ implant mà chỉ cần áp dụng phương pháp trồng răng all – on – 4 hoặc all – on – 6.

Hiện nay, các cô chú thường lựa chọn sử dụng phương pháp trồng răng implant all on 4/6 để phục hình răng mất bởi ưu điểm vượt trội mà nó mang lại cho việc ăn nhai. Nếu cô chú đang gặp tình trạng mất răng tương tự thì hãy tham khảo và thực hiện phục hình răng sớm nhé. Hi vọng thông tin bài viết trên sẽ hữu ích với cô chú.