Thức Ăn Dinh Dưỡng Dành Cho Tôm Cảnh Bạn Nên Biết

Thức ăn là một trong những yếu tố ảnh hưởng dần lớn đến sự sinh trưởng, tăng sự phát triển & sắc đẹp của tôm cảnh. Trong nội dung bài viết dưới đây, tepcanhdep sẽ lưu ý cho mình những loại thức ăn cho tôm cảnh đầy đủ dinh dưỡng, tăng sự phát triển nổi trội.

Vài Điểm lưu ý cơ bản về tôm cảnh 

Cũng như nhiều loài thủy sinh khác, tôm cảnh cũng thích nghi sống ở môi trường xung quanh nước ngọt. Một điểm đặc trưng của tôm cảnh mà mọi người chọn lựa nuôi nó chính là chúng sở hữu sắc màu rất đa dạng. Do đấy, nó đã biến thành thú cưng của phòng, văn phòng, nơi làm việc,… sẽ giúp đỡ không tiêu giảm sắc đẹp & sự sảng khoái cho không gian. Tham khảo thêm về tép cảnh, tôm cảnh https://tepcanhdep.com/ đầy đủ

Nhưng mỗi loài tôm cảnh lại sở hữu Điểm lưu ý, cũng như ý âu yếm khác nhau. Do đấy, bạn phải chú ý đến thức ăn, môi trường nuôi thích ứng cho từng loại tôm cảnh nhất. Mặc dù nuôi tôm cảnh không thật phức hợp, nhưng nếu như bạn không nắm đc những kiến thức và kỹ năng cơ bản thì tôm cũng trở thành bị chết.

Những loại đồ ăn cho tôm cảnh

1 điều vô cùng mật thiết lúc nuôi tôm cảnh đó là chế độ ăn khoa học. Vậy những loại đồ ăn cho tôm cảnh là gì? Thực chất tôm cảnh là loài ăn tạp, cần bạn cũng có thể đưa ra được đồ ăn thích hợp giành riêng cho chúng. Để cung ứng vừa đủ dưỡng chất cho tôm cảnh, thức ăn của nó được chia làm 3 loại chính.

- Đồ ăn chính dành riêng cho tôm cảnh như là cây thủy sinh, trùm chỉ, rong rêu, những loại cá, loại tép nhỏ,…

- Trong khi đó, tôm cảnh cũng nên cung ứng thêm các loại thức ăn khác như là ,viên tảo, lá dâu, dưa chuột, cà rốt,…

- cùng với này là đáp ứng các loại thức ăn khô giành riêng cho tôm cảnh, những viên tổng hợp, thức ăn công nghiệp bán nhiều bên trên thị phần.

Mỗi đợt cho tôm cảnh ăn, bạn chỉ cần cho 1 lượng vừa đủ. Chia nhỏ những bữa trong ngày, tránh cho nhiều đồ ăn vừa dư thừa lãng phí, vừa độc hại nguồn nước. Với các loại thực phẩm tươi dành cho tôm cảnh, chúng ta nên ngâm nước muối và luộc sơ trước để chắc chắn lau chùi. Còn thức ăn công nghiệp, nên đọc hướng dẫn sử dụng & hạn sử dụng, đảm bảo đúng liều lượng cho chúng.

Hướng dẫn kỹ thuật nuôi tôm cảnh chuẩn chỉnh đẹp

Sau thời điểm đã biết đồ ăn cho tôm cảnh là gì, bạn cũng phải tìm hiểu thêm các kiến thức và kỹ năng khác để nuôi tôm cảnh được khỏe đẹp nhất.

Chọn lựa giống tôm cảnh

Để nuôi tôm cảnh đc có tác dụng, chọn lọc giống là việc làm hết sức mật thiết. Hiện giờ, có tương đối nhiều loại tôm với đa dạng mức ngân sách khác biệt, phụ thuộc vào sở trường & điều kiện chi phí để chọn loại tôm cảnh thích hợp.

Bạn hãy chọn những con tôm cảnh chiếm dụng red color hoặc cam, xanh, trắng lạ mắt. Tất nhiên là cần chọn những con tôm cảnh bơi nhanh, khỏe đẹp & còn nguyên 2 càng + 8 chân. Chỉ phải tìm mua tôm cảnh ở những Địa Chỉ bán thủy sinh uy tín, được kiểm tra nguồn gốc. Cùng tham khảo thêm bài viết khác về tôm cảnh https://tepcanhdep.com/tom-canh/ như cách chăm sóc, cách nuôi

Cố gắng chuẩn bị bể nuôi

Tôm cảnh phải 1 lượng nước nuôi nhiều hơn tép cảnh, ví dụ như 20-40 lít nước thì chỉ cần nuôi từ 2-3 con tôm. Nếu bạn muốn nuôi nhiều tôm hơn nữa thì cần phải lựa chọn một bể to hơn để hạn chế việc chúng tranh giành và đánh nhau. Ở đáy bể nuôi bạn nên phải chuẩn bị thêm 1 ít sỏi, nham thạch cho tôm chơi đùa.

Nhiệt độ tương thích để nuôi tôm cảnh trong bể là 20-30 độ, còn độ pH là 6.5-8.2. Bản chất nuôi tôm cảnh cũng không phải quá nhiều dòng thiết bị cầu kỳ. Nhưng bạn vẫn nên bảo đảm 1 bộ lọc trong hồ để cung cấp oxi. Trong tình huống không có bộ lọc, chúng ta nên phong cách thiết kế thêm một mỏm đá, mỏm cây để tôm cảnh leo trèo nhô lên mặt nước.

Nếu dùng bộ lọc thì khoảng 2 tuần các bạn sẽ phải thay nước cho tôm cảnh 1 lần. Còn nếu dùng bộ lọc, chỉ chỉ việc thay nước cho tôm cảnh một tuần 1 lần. Mỗi lần thay nước chỉ khoảng 30% lượng nước ở trong bể.

bởi vì tập tính của tôm cảnh là thích lẩn trốn khi xuất hiện ảnh hưởng tới sức khỏe. Cần bạn cần sắp xếp thêm trong bể nuôi khúc gỗ mục, nhà gốm hoặc đoạn ống dẫn nhựa. Đó chính là nơi trú ẩn dành riêng cho tôm cảnh, nó cũng giúp cho bể thủy sinh góp phần đẹp hơn.

Không như tép cảnh, màu tôm cảnh không chịu ảnh hưởng quá nhiều vào ánh sáng. Chỉ việc nuôi trong môi trường thiên nhiên tương thích thì tự khắc màu của tôm cảnh sẽ đều & đẹp. Còn nếu bạn có nhu cầu bể thủy sinh của bản thân mình lung linh hơn, có thể trang trí thêm hệ thống đèn, cây thủy sinh,…