Niềng răng mắc cài mặt trong có ưu điểm gì?

 Chi phí như niềng răng mắc cài và hiệu quả thẩm mỹ như invisalign đó là những ưu điểm nổi bật của phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong. Trong bài viết dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể hơn về những ưu điểm của phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong. 

Niềng răng mắc cài mặt trong là gì? 

Niềng răng mắc cài mặt trong (niềng mặt lưỡi) là phương pháp chỉnh nha sử dụng bộ khí cụ gồm mắc cài và dây cung để dịch chuyển răng về đúng vị trí, tuy nhiên điểm khác biệt của phương pháp này là vị trí đặt mắc cài nằm bên trong răng. Với cách thức đó, các mắc cài mặt lưỡi sẽ khó bị phát hiện, từ đó cải thiện tính thẩm mỹ khuôn miệng cho khách hàng trong quá trình chỉnh nha.

Ưu điểm của niềng răng mắc cài mặt trong

Niềng răng mắc cài mặt trong được đánh giá cao nhờ vào những ưu điểm nổi bật như:

  • Đảm bảo tính thẩm mỹ nhờ mắc cài được gắn vào mặt trong của răng nên giúp khách hàng thấy thoải mái, tự tin hơn khi giao tiếp.
  • Áp dụng cho nhiều trường hợp răng sai lệch như hô, vẩu, móm, răng khấp khểnh, lệch lạc.
  • Không gây tổn thương mặt ngoài răng khi tháo mắc cài.
  • Giúp rút ngắn thời gian chỉnh nha còn khoảng 16-18 tháng.

Bên cạnh đó, niềng răng mắc cài mặt trong vẫn tồn tại những điểm hạn chế như: 

  • Gây khó chịu: Bộ khí cụ gắn vào mặt trong răng gây cảm giác cộm khó chịu.
  • Gây khó khăn khi nói chuyện, có thể gây nói ngọng: Dây cung và mắc cài có thể chạm vào lưỡi nên ảnh hưởng đến khả năng phát âm.
  • Vệ sinh răng miệng khó khăn: Niềng răng mặt lưỡi gây khó khăn khi vệ sinh răng miệng, tiềm tàng nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng.
  • Ăn uống bất tiện: So với phương pháp chỉnh nha khác, niềng răng hàm trong khiến bạn ăn uống khó khăn hơn vì lưỡi bị kích ứng khi tiếp xúc với mắc cài thường xuyên.

Vậy có nên niềng răng mắc cài mặt trong không? 

Từ những thông tin trên, có thể thấy niềng răng mặt trong có ưu điểm nổi bật là cải thiện thẩm mỹ nụ cười. Tuy nhiên, khách hàng cũng nên cân nhắc về những điểm hạn chế của phương pháp này trước khi quyết định chỉnh nha. 

Ngoài ra, nếu bạn lựa chọn niềng răng mặt trong vì tính thẩm mỹ, thì hiện nay Nha khoa hiện đại còn có một phương pháp niềng răng khác mang lại thẩm mỹ cao hơn – đó là niềng răng trong suốt Invisalign.

Hi vọng thông tin bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ niềng răng mắc cài mặt trong có những ưu điểm gì để từ đó có sự cân nhắc về việc lựa chọn phương pháp điều trị. Nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ với nha khoa Thùy Anh theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn cụ thể hơn nhé. 

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/lam-rang-su-o-dau-dep-dam-bao-uy-tin-va-chat-luong/